Erlangen Marketing Lifestyle 6 ตำแหน่งของบ้านที่เราควรทำความสะอาดเพื่อป้องกัน Covid-19

6 ตำแหน่งของบ้านที่เราควรทำความสะอาดเพื่อป้องกัน Covid-19


สร้างบ้าน

ปัจจุบันนั้นในตอนที่เขียนบทความนี้นั้นเป็นช่วงปี 2021  ซึ่งเป้นช่วงที่ไวรัสโควิด 19 กำลังระบาดเข้ามาอีกครั้งในประเทศไทย และกำลังเข้าสู่ช่วงกำลังลำบากอย่างมากเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อนั้นกำลังมีเพิ่มขึ้นสูงอย่างมากทำให้เรื่องของการสร้างบ้าน หรือ แม้แต่ธุรกิจจ และเรื่องอื่น ๆ นั้นหยุดชะงักไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 6 ตำแหน่งของบ้านที่เราควรทำความสะอาดเพื่อป้องกัน Covid-19 

ลูกบิดประตูของบ้าน  

อย่างแรกที่สำคัญเลยนั้นคือในเรื่องของตำแหน่งของลูกบิดประตูนั้นเป้นสิ่งที่มือเราใช้จับตลอดเวลาซึ่งนั้นจะทำให้เราต้องเจอกับเชื้อโรคต่าง ๆ จากลูกบิดประตู้เอาได้นะครับ ดังนั้นนลูกบิดของประตูนนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดบ่อย ๆ และ นำแอลกอฮอร์มาเช็ดลูกบิดประตูไว้อย่างสม่ำเสมอนะครับ เพื่อป้องกันโรคระบาดอย่างโควิด 19 นะครับ  

สวิตช์ไฟ   

อีกหนึ่งจุดที่เราสัมผัสบ่อย ๆ นั้นคือในเรื่องของสวิตช์ไฟนั้นก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่าจเราจำเป็นต้องจับที่สวิตช์ไฟเกือบจะทุกครั้ง ที่เราเข้ามาในบ้าน และไม่ใช่แค่เราอาจจะมีคนภายในบ้านนั้นก็จับสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนั้นอาจจะทำให้เชื้อโรคนั้นติดอยู่ที่สวิตช์ไฟ นะครับ ดังนั้นเราควรจะทำความสะอาดในจุดนี้บ่อย ๆ เพื่อป้องกันโควิด 19 ไม่ให้มาระบาดที่บ้านของเรานะครับ  

ที่จับ หูจับต่าง ๆ  

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่เราจะต้องจับเกือบจะทุกวัน และ เกือบจะทุกครั้งที่เราเข้ามาภายในบ้านนั้นคือ หูจับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป้นลิ้นชัก หรือ หูจับตู้เสื้อผ้าต่างเองก็สำคัญด้วยนะครับ เพราะว่าอาจจะมีเชื้อโรคติดอยู่ก็ได้ดังนั้นพวกหูจับต่าง ๆ นั้นเราก็ควรที่จะทำความสะอาดในส่วนหูจับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้าต่าง ๆ ไว้ด้วยนะครับเพื่อป้องกันไม่ให้โควิด 19 นั้นมาระบาดภายในบ้านของเรานะครับ  

รีโมตต่าง ๆ  

ไม่ว่าจะเป็นรีโมตแอร์ หรือ แม้กระทั่งรีโมตทีวี เชื่อเลยว่าถ้าหากว่าบ้านของเรามีคนติดทีวีนนั้นเราจะต้องทำความสะอาดรีโมตต่าง ๆ ไว้อย่างสมำเสมอนะครับ เพราะว่าไม่เช่นนั้นเชื้อโรคอาจจะติดกับรีโมตเอาได้ และอาจจะทำให้เชื้อโรคมาแพร่กระจายภานในบ้านเราด้วยเช่นกันดังนั้นจะต้องระวังเรื่องนี้ให้มาก ๆ ด้วยเช่นกันนะครัย 

ฝาชักโครก  

อีกหนึ่งเรื่องที่เราอาจจะยังไม่รู้นั้นคือในเรื่องของฝาชักโครกนั้นเป็นแหล่วรวมเชื้อโรคเลยนะครับดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะห่างใกลจาก โควิด 19 นั้นเราก็ควรทำความสะอาด  และยากฝาขึ้นไว้ทุกครั้งไม่ว่าจะถ่ายเบาหรือหนักนะค รับ เพราะที่นั้นเป็นที่สะสมของเชื้อโรคดังนั้นเราจะต้องระวังในเรื่องนี้ด้วยนะครับ  

จนา ชาม หลอด  

อีกหนึ่งเรื่องที่แฟนหรือคนที่สนิทมักจะทำกันนั้นคือ การที่สบายใจและกินแก้วเดียวกัน และยังเป็นการให้ที่บ้านนั้นอาจจะเกิดการแพร่กระจายได้ดีด้วยนะครับดังนั้นว่าจะเป็นแฟนกัน หรือครอบครัวเดียวกัน นั้นเราก็ควรที่จะกินแยกกัน และทำความสะอาดจาน ชาม หลอด และทำความสะอาดให้ด้วยนะครับ  

ดังนั้นในจุดต่าง ๆ ที่ผมแจ้งไปนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดบ่อย ๆ นะครับ เพื่อให้ถายในบ้านของเรานั้นห่างใกลจากวโควิด 19  การที่คอยระวังไว้ก่อนเป็นเรื่องที่ดีนะครับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับบ้านของเราการทำความสะดาดในที่ต่าง ๆ ที่มีคนมาสัมผัสบ่อย ๆ   

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *