Erlangen Marketing Lifestyle เคยสงสัยกันไหมว่าทำไม หมอนโรงแรมจึงมีสีขาว เขาทำมาจากอะไร

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไม หมอนโรงแรมจึงมีสีขาว เขาทำมาจากอะไร


หมอนโรงแรม

เวลาที่เราไปเข้าพักที่โรงแรม จะเห็นว่าในห้องนอนรวมถึงชุดเครื่องนอนต่างๆ ล้วนเป็นสีขาวทั้งนั้น และคุณภาพของอุปกรณ์ในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หรือแม้แต่ หมอนโรงแรม ก็ยังแตกต่าง และดูเหมือนจะมีคุณภาพที่ดีกว่าหมอนที่บ้านของเราด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะว่าเขาเลือกใช้หมอนที่ทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกัน  

และสาเหตุที่ชุดเครื่องนอนหรือหมอนในโรงแรมต้องเป็นสีขาว ก็เพื่อให้ความรู้สึกหรูหรา สบายตา ไม่รบกวนเวลานอน เพราะสีขาวเป็นสีที่ให้ความรู้สึกโล่งสบาย แต่ทีนี้เรามาดูกันต่อบ้างว่า แล้วหมอนของทางโรงแรมนั้นเขาทำมาจากอะไร ทำไมจึงไม่เหมือนกับหมอนทั่วไป หรือตามรีสอร์ทราคาถูก เขาใช้วัสดุอะไรในการทำ มาดูกันดีเลย 

วัสดุที่ใช้ทำหมอนในโรงแรม 

สำหรับสาเหตุหลักที่ทำให้หมอนของโรงแรม แตกต่างจากหมอนทั่วไปก็เป็นเพราะว่าวัสดุที่ใช้ทำหมอนไม่เหมือนกัน โดยโรงแรมหรูระดับห้าดาวขึ้นไปนั้น จะเลือกใช้หมอนที่เป็นหมอนไมโครเจล หรือที่เรียกกันติดปากว่าหมอนขนห่านเทียมนั่นเอง ซึ่งจะเป็นหมอนที่เอามาใช้แทนที่หมอนขนห่านแท้ ที่มีราคาสูงกว่า แต่คุณสมบัติทุกอย่างเหมือนกัน และดูเหมือนจะโดดเด่นกว่าด้วย 

ข้อดีของการใช้หมอนขนเป็ดเทียม 

1.ไม่มีกลิ่นเหม็น 

เวลาที่ใช้หมอนที่ทำมาจากขนห่านแท้ มักจะมีกลิ่นที่เป็นกลิ่นของสัตว์ติดมาด้วย ทำให้คนที่ไม่ชอบกลิ่นนี้นอนไม่สบาย แต่ขนห่านเทียมจะไม่มีกลิ่นรบกวนที่รุนแรง 

2.ไม่เสี่ยงเป็นโรคภูมิแพ้ 

นอกจาก หมอนโรงแรม ที่เป็นหมอนขนห่านแท้จะมีกลิ่นเหม็นแล้ว ยังส่งผลกับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพด้วย โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ จะไม่เหมาะกับกลิ่นเหล่านี้ 

3.ทำความสะอาดง่าย 

ในการทำความสะอาดทำได้ง่ายกว่าหมอนที่เป็นใยสังเคราะห์ หรือหมอนนุ่น เพียงแค่เช็ดทำความสะอาด แล้วนำไปตากแดดแรงๆ เท่านี้ก็เพียงพอกับการทำความสะอาดแล้ว 

4.ราคาถูกกว่าหมอนขนห่านแท้ 

หากเปรียบเทียบราคาของหมอนขนห่านแท้กับหมอนขนห่านเทียม จะเห็นว่าราคาต่างกันลิบลับ แต่ว่าคุณสมบัติทุกอย่างจะใกล้เคียงกัน ทางโรงแรมหรูๆ จึงมักจะเลือกใช้หมอนขนห่านเทียมแทนการใช้ของแท้แทน เพราะว่าประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 

5.กระจายน้ำหนักได้ดี 

หมอนที่ทำมาจากขนห่านเทียมมีการรองรับการใช้งานของผู้ใช้ได้ทุกรูปแบบ เพราะกระจายน้ำหนักได้ดี ทำให้เวลานอนไม่มีอาการข้างเคียง แม้แต่จะเป็นผู้ที่มีปัญหาสุขภาพก็ตาม 

ข้อเสียของหมอนขนห่านเทียม 

แม้จะมีข้อดีหลายอย่างที่ต่างจากหมอนขนห่านแท้ แต่หมอนขนห่านเทียมก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้างเหมือนกัน นั่นก็คืออายุการใช้งานจริงจะสั้นกว่าของแท้ เพราะเส้นใยมีการยุบตัว 

ตอนนี้เราก็ได้รู้จักกับ หมอนโรงแรม แล้วว่าเขาใช้หมอนชนิดใด จึงให้คุณภาพของหมอนที่ต่างจากหมอนธรรมดามากขนาดนี้ หากท่านใดที่อยากจะได้บางก็ควรเลือกหมอนขนห่านเทียมไปเลย แล้วคุณภาพของการนอนของท่านจะต่างจากเดิมชนิดที่เทียบไม่ติด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *