Erlangen Marketing Lifestyle โรตี อาหารจากแดนภารตะ สู่ของว่างมหาชนแห่ง foodpanda Bangkok food Delivery

โรตี อาหารจากแดนภารตะ สู่ของว่างมหาชนแห่ง foodpanda Bangkok food Delivery


foodpanda Bangkok food Delivery

อินเดียเป็นประเทศที่ร่ำรวยด้านอาหารการกินเป็นอย่างมาก ไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่าอาหารแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากอินเดีย ไทยแลนด์ของเราก็เช่นกัน อาหารประเภทแกงไม่น้อยมีพื้นฐานมาจากประเทศนี้ อย่างไรก็ดีมีเมนูหนึ่งที่นิยมทานเป็นของคาวที่นู่น แต่กลายมาเป็นของหวานยอดนิยมในบ้านเรารวมทั้งใน foodpanda Bangkok food Delivery อีกด้วย สิ่งที่เรากำลังพูดถึงก็คือ ‘โรตี’

แป้งโรตีของอินเดียนิยมนำมาจิ้มกับน้ำแกงรับประทาน แต่ก็ได้นำมาประยุกต์จนเกิดเป็นอาหารอีกหลายชนิด ไทยเรารู้จักโรตีกันมากในฐานะของหวาน อย่างโรตีต่าง ๆ เหล่านี้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากชาวไทย จะอร่อยแค่ไหนต้องไปลองสั่งกันดู

โรตีมะตะบะไก่

โรตีชนิดแรกนี้ไม่ใช่ของหวานแต่เป็นของคาว อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูออริจินัลที่สุดของอาหารประเภทนี้เลยก็ว่าได้ โรตีมะตะบะไก่คือโรตีที่สอดไส้เนื้อไก่ที่คลุกเคล้าเครื่องเทศจนมีสีเหลืองหอมน่ารับประทาน สัมผัสเวลาเคี้ยวจึงเหนียวนุ่มน่าทาน นิยมทานกับน้ำอาจาดที่ใส่หอม แตงกวา และพริกสด จะทานเล่นยามว่าง หรือทานเป็นมื้อหลักก็เข้าที

โรตีกล้วยใส่ไข่

มาถึงหน้าโรตีสุดโปรดของชาวไทย โรตีกล้วยใส่ไข่เป็นโรตีที่ใช้วัตถุดิบตามชื่อ ม้วนเข้าด้วยกันแล้วลงกระทะ ความหอมหวานของกล้วย กับความนุ่มของไข่ ทำให้เกิดการผสมผสานจนรสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นโรตีชนิดที่ทานแล้วอิ่มท้อง ให้พลังงานสูง ไม่ว่าจะเป็นยามเช้า ยามบ่าย หรือมื้อไหน ๆ

โรตีไมโล

อีกหนึ่งหน้าโรตีที่เป็นขวัญใจของเด็ก ๆ โรตีไมโลคล้ายกับโรตีธรรมดา แต่ที่พิเศษคือจะมีการโรยผงไมโลลงไปด้วย ทำให้เกิดรสชาติช็อคโกแลตหวาน ๆ แทรกเข้ามา ไมโลเข้ากันได้ดีกับนมข้นหวานที่ใส่ในโรตีอยู่แล้ว จึงถือเป็นอีกจานที่คิดสร้างสรรค์มาอย่างดี จนอดไม่ได้ต้องแนะนำใน foodpanda Bangkok food Delivery เลยทีเดียว

โรตีชีสและโรตีชีสยืด

รู้ไหมว่าอินเดีย แท้จริงแล้วมีการรับประทานผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมเยอะมาก เช่น โยเกิร์ตและชีส ไทยเราก็นำชีสที่มีรสชาติเข้มข้น เช่น เชดดาชีสหรือพาร์เมซานชีสมาทำให้ได้รสชาติที่เค็มและมัน บางเจ้าหันไปเลือกใช้มอสซาเรลล่าชีสแบบเดียวกับพิซซ่าที่มีความเหนียวนุ่ม ยืดได้ในอุณหภูมิสูง ได้ทั้งความแปลกใหม่และความอร่อยกำลังดี อยากรู้ว่าเด็ดแค่ไหนก็ต้องสั่งมาลองเอง

โรตีไข่ฝอยทอง

อีกหนึ่งโรตีประยุกต์ที่ผสานความเป็นไทยเข้ากับอินตะระเดีย โดยใช้ฝอยทองซึ่งเป็นของหวานยอดนิยม ด้วยความคล้ายคลึงกันของวัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบ ทำให้ฝอยทองช่วยเพิ่มรสชาติให้กับโรตีอย่างมาก ทั้งหวานทั้งหอม ทานแล้วจะติดใจ

อาหารเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมระหว่างคนทั่วโลก อย่างโรตีหอมอร่อยจาก foodpanda Bangkok food Delivery ก็เป็นหลักฐานอย่างดีถึงประวัติศาสตร์บนโต๊ะอาหารยาวนาน ที่ส่งทอดกันมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ไม่ว่าอาหารจานโปรดของคุณจะเป็นชาติไหน อย่าลืมมาสั่งที่ foodpanda นะ แอปเดียวอร่อยได้ทุกสไตล์จ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *